วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทิน


วิชา  การจัดประสบการณ์ศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ   แจ่มถิ่น

วัน/  เดือน/ ปี  13  มกราคม   2558

ครั้งที่ 1 เวลาเรียน  08:30 -  12:20


ความรู้ที่ได้รับ


             อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่สองของการเรียนการสอนในการเรียนในรายวิชาการจัดประสบการณ์ศึกษาแบบเรียนร่วมสำหรับเด็กปฐมวัย  ซึ่งเทมอนี้ได้เรียนกับอาจารย์เบียร์รู้สึกดีใจมากคะที่ได้เรียนกับอาจารย์อีกครั้ง   อาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์ที่สองขอการเรียนการสอนแล้วก็จริงแต่ห้องที่เราเรียนยังไม่พร้อมใช้งานในการสอนเพราะโปรเจคเตอร์ยังใช้งานไม่ได้  อาจาย์เบียร์จึงเฉลยข้อของวิชาการอบรมณ์เลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้อการพิเศษให้ฟัง   และให้เราทำข้อสอบ Pretest เป็นข้อสอบที่ถามความรู้เดิม และความรู้ในรายวิชาใหม่ที่เรากำลังจะเรียนในเทมอนี้  และอาจารย์ก็สอนร้องเพลง ทั้งหมด 5 เพลง ดังนี้


เพลงนม

นมเป็นอาหารดี มีคุณต่อร่างกาย
ดื่มแล้วชื่นใจ  ร่างกายแข็งแรง
ยังมีนมถั่วเหลือง  ดื่มได้ดีและไม่แพง
ดื่มแล้วชื่นใจ  ร่างกายแข็งแรง


เพลง อาบน้ำ

อาบน้ำซู่ซ่่า  ล้างหน้าล้างตา
ฟอกสบู่ถูตัว  ชำระเหงื่อไคล
รดน้ำให้ทั่วตัว   เสร็จแล้วเช็ดตัว
อย่่าให้ขุ่นมัว  สุขกายสบายใจ


 เพลงแปลงฟัน

ตื่นเช้าเราแปลงฟัน 
กินอาหารแล้วเราแปลงฟัน
ก่อนนอนเราแปลงฟัน
ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม
แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปลงขึ้นลง
แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปลงขึ้นลง


เพลงพี่น้อง

บ้านของฉันอยู่ด้วยกันมากหลาย
พ่อ  แม่  ปู่  ย่า  ลุง  ป้า   ตา   ยาย
มีทั้งน้า  อา  พี่และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบาย  เราเป็นพี่น้องกัน


เพลง มาโรเรียน

เรามาโรงเรียน  เราเขียนเราอ่าน
ครูเล่านิทานสนุกถูกใจ
เราเรียนเราเล่น เราเป็นสุขใจ 
ร่าเริงแจ่มใสเมื่อมาโรงเรียน
ผู้แต่ง อ.ศรีนวล   รัตนสุวรรณ
เรียบเรียง  อ.ตฤณ  แจ่มถิน



ประเมิณหลังการเรียนการสอน

อาจารย์

อาจารย์แต่งกายสุภาพ  เฉลยข้อสอบเก่าได้ดีมากเป็นการช่วยฟื้นคววามทรงจำในวิชานั้นๆ วันนี้อาจารย์ไม่ค่อยสบายจึงทำให้เวลาที่อาจารย์สอนมีเสียงเบา

เพื่อน

เข้าเรียนตรงต่อเวลา มาครบทุกคน ตั้งใจฟังที่อาจารย์บรรยาย แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อยทุกคน

ตนเอง

ร้องเพลงเพี้ยนจึงต้องปรับปรุงจุดนี้  เข้าเรียนตรงต่อเวลา  ตั้งใจฟังทีอาจารย์บรรยาย
   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น